Xứ Wales còn xuất sắc giành ngôi đầu bảng B


Không chỉ đoạt vé đi tiếp, xứ Wales còn xuất sắc giành ngôi đầu bảng B trong ngày mà họ đã dễ dàng đè bẹp ĐT Nga với tỷ số 3-0.
Giành 3 điểm sau 2 trận ra quân, xứ Wales bước vào trận hạ màn vòng bảng với quyết tâm đánh bại Nga để đoạt vé dự vòng 1/8. Mục tiêu ấy đã được Gareth Bale và các đồng đội cụ thể hóa bằng chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số 3-0. Giống như 2 trận đấu trước, Bale tiếp tục ghi tên mình trên bảng điện tử cùng với 2 bàn thắng khác của Aaron Ramsey và Neil Taylor.

Xứ Wales đã đoạt vé đi tiếp với tư cách đội dẫn đầu bảng B

Điều tuyệt vời hơn với thầy trò Chris Coleman là ở trận cùng giờ, Anh đã bị Slovakia cầm hòa với tỷ số 0-0. Điều đó có nghĩa rằng xứ Wales đã giành vé đi tiếp với tư cách đầu bảng B (6 điểm), trong khi Anh xếp thứ 2 (5 điểm). Với 4 điểm, Slovakia nhiều khả năng cũng sẽ đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Do mới chỉ giành 1 điểm sau 2 trận ra quân nên Nga chỉ còn cách phải thắng xứ Wales để nuôi hy vọng đi tiếp. Với mục tiêu ấy, HLV Leonid Slutsky đã có tới 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là Denis Glushakov, Pavel Mamaev, Roman Shirokov và Dmitri Kombarov. Trong khi đó, ĐT xứ Wales chỉ có 1 sự thay đổi đáng chú ý là việc tiền đạo Sam Vokes được trao cơ hội đá chính sau khi phải ngồi dự bị ở trận gặp Anh.

Thay đổi khá nhiều song có 1 điều mà ĐT Nga không thể thay đổi, đó là sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Ngay ở phút thứ 2, Gareth Bale đã buông lời đe dọa với cú dứt điểm uy lực ngoài vòng cấm buộc thủ thành Akinfeev phải vất vả cứu thua.
Mục tiêu phải thắng càng khiến hàng thủ của ĐT Nga thêm phần lỏng lẻo. Trong thế trận ấy, xứ Wales tỏ ra rất lợi hại với những đường phản công nhanh. Một trong số đó đã mang về cho họ bàn mở tỷ số ngay ở phút 11. Từ cú chọc khe tinh tế của Joe Allen, Aaron Ramsey đã dễ dàng băng xuống khéo léo hạ gục Akinfeev đưa xứ Wales vượt lên dẫn trước 1-0.

Không còn gì để mất, ĐT Nga buộc phải đẩy cao đội chơi tấn công. Nhưng càng tấn công, Nga càng rơi vào thế bị động do hàng thủ của họ không thể chống đỡ những pha phản đòn ở tốc độ cao của xứ Wales.

Kết quả, tới phút 20, tỷ số đã được nâng lên 2-0 cho xứ Wales. Gareth Bale không ghi bàn nhưng đã ghi dấu ấn lớn với đường chuyền xé toang hàng thủ Nga để Neil Taylor ghi bàn sau 2 lần dứt điểm.


Gareth Bale đã có bàn thắng thứ 3 ở VCK EURO 2016

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau 20 phút, xứ Wales càng có lý do để chơi phòng ngự - phản công. Với đấu pháp này của xứ Wales, Nga tạo ra quá ít cơ hội trong hiệp thi đấu đầu tiên. Cơ hội tốt nhất mà họ tạo được đã bị Dzyuba bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 26. Ngược lại, xứ Wales đã tạo ra quá nhiều cơ hội từ những đường lên bóng nhanh. Tiếc cho xứ Wales là cả Sam Vokes và Aaron Ramsey đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để ghi bàn thắng thứ 3.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Nga tiếp tục lâm vào thế bế tắc vì lối chơi thiếu sáng tạo của hàng công, nhất là khi xứ Wales sử dụng đội hình thấp. Thậm chí, xứ Wales còn tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt về số cơ hội ăn bàn được tạo ra.

Điều gì đến cũng phải đến! Sau quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng xứ Wales đã có bàn thắng ở phút thứ 3 ở phút 67. Người lập công không ai khác chính là Gareth Bale với cú vẩy má ngoài điệu nghệ sau đường kiến tạo tinh tế của Aaron Ramsey.
Sau khi có bàn thắng thứ 3, xứ Wales đã giảm nhịp độ trận đấu, chủ động nhường bóng cho ĐT Nga. Dẫu vậy, Nga cũng không thể ghi nổi 1 bàn danh dự. Thậm chí, họ còn may mắn vì kết thúc trận đấu này với chỉ 3 bàn thua.

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0, xứ Wales đã có cái kết như mơ khi đoạt vé dự vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng B. Với vị thế này, thầy trò Chris Coleman sẽ có ưu thế lớn ở vòng 1/8 khi chỉ phải chạm trán 1 trong các đội xếp thứ 3 ở các bảng A/C/D.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét